Du lịch Đà Lạt tháng 12 có gì thú vị?

Tháng 12 dương lịch là thời điểm tuyệt vời để du lịch ngắn ngày với người thân yêu, nhất là khi Noel ấm áp, hay đêm giao thừa hạnh phúc. Du lịch Đà Lạt tháng 12 sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với bạn. Cùng theo dõi kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 được tổng hợp chi tiết dưới đây nhé!

Lý do nên ghé du lịch Đà Lạt tháng 12

Khi mùa thu đi qua cũng nhường chỗ cho đợt không khí lạnh tràn về. Dù thế nhưng đây vẫn là thời điểm có nhiều loài hoa nở rộ nhất trong năm, nhất là những đồi cỏ hồng hoặc loài hoa ban trắng được đông đảo tín đồ xê dịch săn đón.

Vẻ đẹp Đà Lạt tháng 12
Vẻ đẹp Đà Lạt tháng 12

Không những thế, tháng 12 này còn ghi nhận một sự kiện rất thu hút chính là Festival khai mạc hằng năm, nếu bỏ lỡ bạn sẽ phải tiếc nuối rất nhiều đấy.

Đà Lạt tháng 12 có lạnh không?

Tháng 12 của Đà Lạt là lúc Đà Lạt bắt đầu chuyển từ đông sang xuân, với kiểu thời tiết nhiều sương mù, đôi khi có mưa bay bay nhẹ và buổi tối. Đặc biệt vào thời điểm cận kề Noel, đây là lúc Đà Lạt lạnh nhất.

Thời tiết Đà Lạt tháng 12 hằng năm thường khá đẹp, là thời điểm nên đi du lịch Đà Lạt. Lúc này nhiệt độ dao động từ 18 – 28 độ, ngày nắng nhẹ và đêm đôi khi có mưa bay nhỏ, có sương mù nhẹ và se se lạnh.

Ngoài ra, trải nghiệm săn mây Đà Lạt vào thời điểm tháng 12 cũng cực lỳ tuyệt vời. Du khách sẽ cảm thấy như lạc vào tiên cảnh với biển mây hùng vĩ và núi non bạt ngàn.

Đà Lạt tháng 12 có hoa gì?

Tháng 12, mùa của hoa cỏ hồng, mùa mai anh đào, mùa cải trắng Đà Lạt
Tháng 12, mùa của hoa cỏ hồng, mùa mai anh đào, mùa cải trắng Đà Lạt

Vào tháng 12 là thời điểm giao mùa, lúc này Đà Lạt vẫn rất nhiều hoa và cảnh đẹp. Mùa hoa Dã Quỳ sẽ kết thúc vào cuối tháng. Và đây cũng là thời điểm có cỏ tuyết, cỏ hồng và mùa của hoa cải trắng.

Tháng 12 ở Đà Lạt là mùa hoa cỏ hồng, du khách sẽ được thưởng ngoạn những cảnh đẹp tuyệt vời, những quả đồi ngập tràn trong sắc hồng. Ngoài hoa cỏ hồng đặc trưng, tháng 12 còn là mùa hoa cải trắng, hoa dã quỳ.

Vào tháng 12, nếu bạn chịu khó đi xa ra các huyện ngoại thành như Tà Nung, Đức Trọng bạn sẽ bắt gặp nhiều cánh đồng hoa cải trắng của nông dân.

Nếu bạn có ý định đặt tour du lịch Đà Lạt giá rẻ 3 ngày, 4 ngày… thì nên lựa chọn thời điểm hoa mimosa nở rộ để đi thăm thú. Không gian đầu đông trong chiếc áo choàng trắng của sương giá, bông cải và đồi cỏ tuyết cũng không làm Đà Lạt đánh mất đi đi vẻ rực rỡ, hấp dẫn vốn có của mình. Chút sắc vàng mimosa như làm sáng bừng cả khoảng trời và sưởi ấm lòng người trong tiết trời lạnh giá.

Nhắc đến du lịch Đà Lạt tháng 12 thì không thể bỏ qua một loài hoa vô cùng tuyệt vời tại đây, chính là hoa ban trắng. Mùa hoa ban trắng bắt đầu từ tháng 12 cho đến tháng 1 dương lịch. Du khách đến đây chẳng phải đi đâu quá xa xôi để ngắm hoa ban trắng, bởi khắp các nẻo đường khu trung tâm Trần Phú, Quang Trung, Chi Lăng cũng đã có hoa ban nở trắng trời.

Đi Đà Lạt vào tháng 12 nên mặc gì?

Đi Đà Lạt vào tháng 12 nên mặc gì?
Đi Đà Lạt vào tháng 12 nên mặc gì?

Đặc trưng khí hậu của tháng 12 ở Đà Lạt là ngày nắng nhẹ và về đêm sẽ rất lạnh. Nên ban ngày đi chơi có thể mặc những bộ đồ ấm như: váy dài, áo len mỏng, hoặc mặc những bộ đồ dài. Buổi tối nên mặc những bộ đồ ấm, mặc thêm áo khoác, bao tay và khăn quàng cổ trước khi đi ra ngoài.

Nếu đi Đà Lạt vào tầm tháng 12 thì bạn nên chuẩn bị một số vật dụng sau :

  1. Khăn choàng nhẹ và giày giữ ấm để đi dạo vào ban đêm.
  2. Áo khoác vừa để đi chơi ban ngày và áo đủ ấm để đi chợ đêm.
  3. Ô che mưa bay.
  4. Khẩu trang giữ ấm.

Ăn gì ở Đà Lạt vào tháng 12

Vào tháng 11 và 12 thì Đà Lạt bắt đầu có trái hồng chín sấy gió, một loại đặc sản làm quà không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt dịp cuối năm.

Lẩu gà lá é
Lẩu gà lá é

Thời điểm này Đà Lạt vẫn có dâu tây nhưng vì vừa qua mùa mưa nên trái không được đẹp và cũng không ngon như mùa nắng.

Khám phá ẩm thực Đà Lạt là điều tuyệt vời nhất định bạn phải thủ. Dưới đây là một số món ăn cho bạn tham khảo:

  • Bánh tráng nướng: Được ví von như Pizza ở Đà Lạt với đủ loại nhân hấp dẫn, mức giá chỉ từ 10.000 đồng – 15.000 đồng cho bạn thoải mái ăn uống.
  • Bánh căn: Loại bánh dân dã với bỏ bánh giòn chấm với nước mắm nêm đậm đà ăn rất đã. Giá chỉ từ 4.000 – 6.000 đồng/ cái.
  • Cơm tấm Đà Lạt: Cơm tấm cực kì nổi tiếng với đủ loại: cơm tấm sườn, cơm tấm chả bì, cơm tấm thịt nướng… với mức giá từ 30.000 đồng – 40.000 đồng/ suất.
  • Lẩu gà lá é: Đây là món ăn phù hợp nhất vào thời tiết se lạnh. Nồi lẩu gà lá é thơm nức với đủ loại rau, củ, quả cho 3 – 4 người ăn no nê giá chỉ từ 300.000 đồng/ nổi.

Khách sạn, homestay Đà Lạt tháng 12

Khách sạn, homestay Đà Lạt tháng 12
Khách sạn, homestay Đà Lạt tháng 12

Vào tháng 12 Đà Lạt đa số các khách sạn, nhà nghỉ, homestay hay resort đều tương đối khách. Không quá đông như những ngày lễ tết. Nhưng đặc biệt du khách nào đi trúng những ngày tổ chức lễ hội. Bạn nên đặt trước phòng tránh tình trạng cháy phòng hay bị chặt chém nhé. Thường thì giá phòng của tháng này rất mềm. Theo tôi nghĩ là sẽ rẻ hơn những tháng khác trong năm.

Du khách đến du lịch Đà Lạt tháng 12 bạn nên chọn lựa những khách sạn, homestay Đà Lạt gần trung tâm hay gần chợ. Việc ở những khách sạn, nhà nghỉ, homestay gần chợ sẽ rất thuận tiện cho việc di chuyển của bạn. Giúp bạn dễ dàng tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt.

Điều thú vị hơn và giúp bạn tiết kiệm 1 khoảng tiền lớn cho việc đi taxi hay garb. Ở gần những khách sạn gần chợ, đêm đêm bạn có thể đi dạo quanh chợ đêm, phố đi bộ hay hồ Xuân hương.

Bạn có thể tìm đến những điểm lưu trú giá rẻ. Giá của các khách sạn, nhà nghỉ, homestay Đà Lạt giá rẻ chỉ khoảng 150.000-250.000đ/người/đêm. Đối với khách sạn 3 sao giá tầm 400.000đ/đêm.

Đó là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 mà chúng tôi tổng hợp và gửi đến bạn. Nếu bạn muốn di chuyển từ sân bay, hoặc từ trung tâm thành phố tới các địa điểm săn mây đẹp nhất Đà Lạt, hãy lưu lại Hotline đặt xe taxi sân bay liên khương là 0888.100.100 để có những chuyến đi tốt nhất!

4.3/5 - (3 bình chọn)